Lợi ích và tác hại của Internet khi chúng ta dùng quá nhiều internet


Xin chào các bạn. Hôm nay tôi sẽ nói về Lợi ích và tác hại của Internet khi chúng ta dùng quá nhiều internet.

Để bắt đầu, tôi tin rằng có nhiều tích cực để sử dụng internet. Đầu tiên, nó cho phép mọi người từ khắp nơi trên thế giới kết nối và nói chuyện với nhau ngay lập tức, trái ngược với các hình thức khác như gửi thư mất vài tuần đến vài tháng để nhận được tin nhắn. Bằng cách cho phép mọi người nói chuyện với nhau ngay lập tức, chúng ta có thể kết nối thế giới xung quanh chúng ta. Tôi cũng tin rằng internet cung cấp nhiều tài nguyên hữu ích: xem tivi, phim ảnh, thông tin, giúp làm bài tập về nhà, học tập, v.v.

Mặt khác, tôi tin rằng có những tiêu cực đối với việc sử dụng internet. Đầu tiên, mọi người có thể trở nên nghiện internet và điều đó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của họ. Nghiện này là phổ biến nhất với nghiện trò chơi video trên internet. Thứ hai, bằng cách chỉ nói chuyện với mọi người trực tuyến, bạn bỏ lỡ sự tương tác trực diện của con người mà bạn sẽ có được trong cuộc sống thực. Kết quả là, nhiều người không thể giao tiếp hiệu quả trong cuộc sống thực nữa và chúng tôi hoàn toàn bỏ lỡ sự tương tác. Cuối cùng, tôi nghĩ rằng internet đã làm cho thế giới trở nên tiêu cực hơn rất nhiều bởi vì mọi người có thể nói bất cứ điều gì họ muốn với mọi người mà không để lại hậu quả, do đó khuyến khích mọi người nói lên suy nghĩ của họ có thể tốt hay xấu tùy theo tình huống.


Comments